Máy chiếu gia đình

11 sản phẩm được tìm thấy
Xem đầy đủ

Máy chiếu gia đình (Home Projector) từ lâu đã giữ một vị trí được ca ngợi trong rạp chiếu phim tại nhà bởi màn hình TV không đủ để cung cấp nội dung 4K HDR, hoặc thậm chí, bạn có thể sẽ cần phải nâng cấp cho ngôi nhà của mình bằng một chiếc máy chiếu phim gia đình (theater projector) nếu bạn muốn một hình ảnh lớn hơn 75 inch để có thể biến ngôi nhà của mình thành một rạp chiếu phim riêng, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ những giờ phút thư giãn thoải mái bên những người thân yêu theo cách mà bạn mong muốn.


Thật vậy, nếu bạn muốn quay phim Blu-ray trên một bức tường trắng lớn, trải nghiệm chơi trò chơi trên màn hình cực lớn, hoặc trình chiếu hình ảnh và slide từ thiết bị di động lên màn hình trên 100 inch, máy chiếu tại nhà nên là lựa chọn đầu tiên của bạn.

Máy chiếu gia đình đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua. Các mô hình ngày nay có thể xử lý nhiều loại phim, ảnh, tài liệu và trò chơi đa phương tiện đa phương tiện, với nhiều ứng dụng, và nhiều người cũng có thể phát các tệp nhạc. Mặc dù các mẫu có độ phân giải 720p trở xuống vẫn được giới thiệu, độ phân giải cao hơn (từ WXGA đến Full HD) là phổ biến và  thậm chí còn là một vài phiên bản 4K, với độ phân giải ngang gần 4.000 pixel. Hầu hết các máy chiếu gia đình cung cấp một loạt các lựa chọn kết nối. Với sự phát triển của nghệ thuật, TV tiếp theo của bạn có thể là một máy chiếu với màn hình cực lớn kèm các tính năng cực kì ấn tượng mà không hề suy giảm đi chất lượng hình ảnh.


Cũng giống như không có hai ngôi nhà giống hệt nhau, máy chiếu được thiết kế để sử dụng tại nhà rất khác nhau về giá cả, tính năng, mục đích và khả năng. Chúng bao gồm từ máy chiếu pico và palmtop nhỏ xíu, các mô hình rạp hát tại nhà có thể tạo thành phòng chiếu phim gia đình, đến máy chiếu giải trí gia đình đủ sáng để chịu được ánh sáng xung quanh trong phòng gia đình. Một số hướng đến chơi game, và hầu hết xử lý video (và hình ảnh) một cách hợp lý. Ngoài ra, một số máy chiếu dữ liệu có thể hiển thị video và có thể là một lựa chọn tốt cho người có nhà làm văn phòng. Dưới đây là cách xác định loại máy chiếu gia đình nào phù hợp nhất với bạn.

Có bốn loại nội dung cơ bản bạn có thể xem bằng máy chiếu: dữ liệu, video, ảnh và ứng dụng trò chơi. Hầu hết các máy chiếu có thể xử lý tất cả, nhưng mỗi loại đều có thế mạnh của nó. Máy chiếu dành cho doanh nghiệp (hoặc máy chiếu dữ liệu) có xu hướng trình chiếu tốt nhất trong việc hiển thị bản trình bày dữ liệu, như slide PowerPoint, PDF, tệp Excel và những thứ tương tự. Các mô hình tiêu dùng, chẳng hạn như giải trí gia đình, rạp hát tại nhà, trình chiếu video, hướng đến việc nâng cao chất lượng video nhiều hơn. 


Nhiều máy chiếu tiêu dùng rất linh hoạt, có thể thực hiện rất tốt đối với một loạt nội dung. Nếu, giả sử, bạn có một văn phòng tại nhà và thỉnh thoảng cần hiển thị các bài thuyết trình dữ liệu nhưng cũng muốn sử dụng máy chiếu để giải trí, bạn có thể sở hữu một mô hình tiêu dùng cũng hiển thị tốt dữ liệu. Ngược lại, bạn có thể sử dụng một máy chiếu dữ liệu xử lý tốt nội dung video để xem phim và chơi game giải trí thật dễ dàng tại nhà.

Hầu hết các máy chiếu đều dựa trên công nghệ LCD hoặc sử dụng chip DLP (Chiếu ánh sáng kỹ thuật số) của Texas cùng với nguồn sáng laser, LED hoặc LCOS (tinh thể lỏng trên silicon).

Lý tưởng nhất là độ phân giải gốc của máy chiếu của bạn, số lượng pixel trong màn hình của nó nên phù hợp với độ phân giải của nội dung mà bạn thường xuyên hiển thị nhất. Đối với video và trò chơi, bạn sẽ muốn có tỷ lệ khung hình gốc màn hình rộng, chẳng hạn như 16: 9 hoặc 16:10. Cả 1080p (1.920 x 1.080 pixel) và 720p (1.280 x 720) đều có tỷ lệ khung hình 16: 9, trong khi máy chiếu WXGA (1.280 x 800) là 16:10.


Máy chiếu ở cấp độ người tiêu dùng có độ sáng từ dưới 100 lumens cho máy chiếu pico đến vài nghìn cho các mô hình giải trí video và gia đình. Máy chiếu của bạn sáng đến mức nào phụ thuộc phần lớn vào hai điều: ánh sáng và kích thước hình ảnh. Nếu bạn ổn với những hình ảnh tương đối nhỏ hoặc dự định chiếu hầu hết trong phòng tối, bạn có thể chọn cho mình chiếc máy chiếu gia đình với độ sáng thấp. Ngược lại, một máy chiếu giải trí gia đình cho phòng gia đình sáng hơn nên ở khoảng 2.000 lumens trở lên.


Hầu hết các máy chiếu gia đình cung cấp nhiều phương thức kết nối. Gần như tất cả các model mới đều cung cấp kết nối HDMI, điều này rất tốt vì nó hỗ trợ độ phân giải video 1080p. Các máy chiếu lớn hơn có cổng HDMI tiêu chuẩn, trong khi palmtop, pico và các máy chiếu nhỏ khác thường có cổng HDMI mini hoặc micro, yêu cầu các loại cáp khác nhau (thường đi kèm với máy chiếu). Nhiều mô hình giải trí gia đình và rạp hát tại nhà có cổng tương thích với HDMI 1.4a, cho phép trình chiếu từ đầu phát Blu-ray hoặc hộp giải mã, cũng như máy tính. Một số đi kèm với cổng HDMI hỗ trợ MHL, cung cấp kết nối có dây cho điện thoại và máy tính bảng tương thích. Hơn nữa, một số kiểu máy kết nối qua Wi-Fi, cũng như hỗ trợ truyền phát đa phương tiện qua Intel Wireless Display (WiDi) và / hoặc Miracast.




Website: https://ducphap.com 

Tel: (84)2 8 377 620 39/ Fax: (84) 28 377 620 42 - 0909 138 114

Danh mục

Camera Webcam Hội Nghị Truyền Hình

Màn Hình Direct View LED ViewSonic

Phòng Học Thông Minh

Phòng Họp Thông Minh

Máy Chiếu

Màn Chiếu

Màn hình tương tác thông minh

Bảng Tương Tác Thông Minh

Cáp Kết Nối

Màn hình quảng cáo

Khung Treo Máy Chiếu